Quốc tế

Iran tự chế tên lửa "vượt mặt" S-300 của Nga

Tổng tư lệnh quân đội Iran, Tướng Ataollah Salehi cho rằng nước này đã chế tạo ra hệ thống tên lửa phòng không vượt trội hơn S-300 của Nga.

Hãng thông tấn Tasnim ngày 11/3 dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Iran, Tướng Ataollah Salehi cho rằng nước này đã chế tạo ra hệ thống tên lửa phòng không vượt trội hơn S-300 của Nga. Tuy nhiên, quân đội Iran vẫn rất quan tâm tới hệ thống phòng thủ tên lửa S-300.

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga

"Iran quan tâm đến việc nhận được từ Nga những hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới, bởi vì vấn đề trọng đại hiện nay của quân đội Iran là hiện đại hóa và tăng cường hệ thống phòng không mới nhất của mình bằng những thiết bị tân tiến và các công nghệ mới nhất", Tướng Ataollah Salehi nói.

Gần đây, truyền thông cũng đưa tin Iran đang hợp tác với Nga để nâng cấp hệ thống phòng không của mình trong tương lai, khởi đầu với hệ thống máy bay chiến đấu hiện đại cho đến hệ thống phòng thủ tên lửa mới S-400 của Nga. Đồng thời, Iran vẫn rất quan tâm đến việc sử dụng vũ khí do Nga sản xuất.

Hơn nữa, sự hợp tác về kỹ thuật quân sự của Iran và Nga có nhiều tiến triển. Hiện, Iran và Nga đang tích cực đàm phán về việc làm thế nào để một số mẫu vũ khí như xe tăng và máy bay chiến đấu của Nga có thể liên doanh lắp ráp và sản xuất ở Iran. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo