Quốc tế

Iran tuyên bố thủ lĩnh tối cao IS đã chết

Đại diện cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, khẳng định thủ lĩnh tối cao của khủng bố Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt.

"Kẻ khủng bố al-Baghdadi chắc chắn đã chết", Reuters ngày 29/6 dẫn lời Giáo sĩ Ali Shirazi, đại diện cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Website của đài phát thanh truyền hình Iran (IRIB) ngày 29/6 cũng đăng bức ảnh chụp thi thể thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi nằm trên mặt đất nhằm chứng minh cho cái chết của tên này.

Bức ảnh được ho là chụp thi thể của thủ lĩnh tối cao IS.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng bức ảnh dường như đã xuất hiện từ năm 2014, khi những tin đồn về cái chết của al-Baghdadi bắt đầu lan truyền.

Bình luận của Iran xuất hiện sau khi Nga tuyên bố chỉ huy tối cao của khủng bố IS đã bị chết trong một cuộc oanh tạc ở thành phố Raqqa, miền bắc Syria. Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây nói rằng chưa có bất kì bằng chứng nào xác thực thông tin này, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Trước đây, có khá nhiều phát ngôn sai lệch về việc tiêu diệt thành công kẻ bị truy nã gắt gao nhất Syria. Các chuyên gia quân sự khẳng định Baghdadi vẫn còn sống và đang chỉ huy phiến quân IS chống lại liên quân do Mỹ đứng đầu.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 tuyên bố các máy bay chiến đấu nước này ngày 28/5 không kích nhằm vào cuộc họp của phiến quân IS ở ngoại ô phía nam thành phố Raqqa, tiêu diệt một số chỉ huy cấp cao, trong đó có thể có al-Baghdadi.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo