Quốc tế

Iran tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung

(DNVN)-Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Iran hôm 09/5 cho hay, Tehran đã thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung dẫn đường chính xác.

Theo một quan chức quốc phòng Iran, Tehran đã thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung dẫn đường chính xác cách đây hai tuần. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tehran tiếp tục thúc đẩy cái mà họ khẳng định là một kho vũ khí hoàn toàn nhằm mục đích phòng thủ.

Ảnh minh họa (Nguồn AFP)

Quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này đã nỗ lực cải thiện tầm bắn và độ chính xác của các tên lửa trong năm ngoái nhằm mục đích tăng cường khả năng răn đe với các đầu đạn thông thường chống lại kẻ thù Israel.

“Chúng tôi đã thử một tên lửa với tầm bắn 2.000km với sai số là 8 mét cách đây 2 tuần. Sai số 8m đồng nghĩa rằng tên lửa bắn mục tiêu hoàn toàn chính xác”, hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Thiếu tướng Ali Abdollahi cho hay.

Mỹ và một số quốc gia châu Âu từng khẳng định, các vụ thử tên lửa khác gần đây của Iran đã vi phạm nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Nghị quyết này cấm Iran bắn bất cứ tên lửa nào có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Trong khi đó, Iran cho rằng, những tên lửa này không được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân – loại vũ khí mà Tehran không sở hữu.

Washington đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Tehran do Iran tiến hành các vụ thử gần đây, ngay cả sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt liên quan tới hạt nhân trong tháng Giêng khi Tehran thực hiện thỏa thuận hạt nhân mà họ đạt được với các cường quốc hồi năm ngoái.

Hồi tháng 3, lãnh đạo hàng đầu của Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết, phát triển tên lửa là chìa khóa đối với tương lai của nước Cộng hòa Hồi giáo này, để duy trì sức mạnh phòng thủ và chống lại các mối đe dọa từ kẻ thù…

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo