Quốc tế

Iran xử tử 8 phiến quân IS tấn công khủng bố ở Tehran

8 thành viên IS bị tử hình vì tham gia tấn công nhà quốc hội và khu lăng mộ Ayatollah Ruhollah Khomeini ở thủ đô Iran năm ngoái.

Hãng thông tấn Mizan của Iran hôm nay xác nhận nước này đã tử hình 8 phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Tehran vào tháng 7/2017, theo Fox News.

Tuy nhiên, truyền thông Iran không nói rõ việc tử hình diễn ra khi nào. Các tử tù ở Iran thường bị hành hình bằng hình thức treo cổ.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran phong toả con phố Tehran sau vụ tấn công ngày 7/7 năm ngoái. Ảnh: AFP.

Những kẻ này đã thực hiện cuộc tấn công vào tòa nhà quốc hội và khu lăng mộ Ayatollah Ruhollah Khomeini ở thủ đô Tehran ngày 17/7/2017, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Hơn 10 bị cáo khác vẫn đang bị tòa án Iran xét xử vì tham gia vụ tấn công.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran sau đó đã phóng 6 tên lửa vào sào huyệt của IS ở miền đông Syria để đáp trả vụ tấn công.

Iran là một trong những quốc gia thi hành nhiều án tử hình nhất thế giới, nhưng những vụ hành quyết tập thể như thế này rất ít khi được thực hiện. Vụ hành quyết hàng loạt gần đây nhất xảy ra vào tháng 8/2007, với việc Iran cùng lúc treo cổ 8 tội phạm bị kết tội hiếp dâm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo