Quốc tế

Iraq chặn đường hàng loạt tay súng IS chạy trốn tới Syria

(DNVN)-Các đơn vị dân quân Iraq (PMU) đã chặn đường trốn thoát của khoảng 200 tay súng IS đang nỗ lực chạy khỏi thành phố Tal Afar để tới Syria.

Hôm 13/02, phát ngôn viên lực lượng dân quân Iraq (PMU) Ahmed al-Assadi phát biểu với báo giới rằng, các đơn vị PMU đã chặn đường trốn thoát của khoảng 200 tay súng IS đang nỗ lực chạy khỏi thành phố Tal Afar để tới Syria. Các tay súng khủng bố đang sử dụng xe tăng để trốn thoát khỏi Tal Afar - phía Tây Mosul thì bị PMU chặn đường. 

"Cuộc tấn công của các tay súng khủng bố IS đã bắt đầu vào khoảng 7 giờ tối giờ địa phương hôm 13/02 và kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ", phát ngôn viên trên tiết lộ. 

Binh lính PMU giơ biểu tượng chiến thắng trên đường tới sân bay Tal Afar hôm 20/11/2016. (Ảnh: AFP)

Lực lượng PMU, còn có tên là Hashd al-Sha'abi, đã được đồn trú quanh Mosul kể từ ngày 17/10 - thời điểm Iraq phát động các chiến dịch quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố này từ tay IS.

Liên quân các lực lượng chống khủng bố đã giải phóng hoàn toàn một nửa khu vực phía đông của thành phố điểm nóng này - nơi ở của trên 1 triệu người và đang tăng tốc giải phóng khu vực phía Đông. 

Theo phát ngôn viên PMU, nhiều máy bay trực thăng quân sự Iraq đã hỗ trợ PMU trong việc cản trở cuộc tấn công của IS. Kết quả là ít nhất 50 tay súng IS thiệt mạng và 17 phương tiện của lực lượng này bị phá hủy. 

IS đã bắt đầu chiến dịch tấn công khủng bố ở phía Bắc và Tây Iraq trong năm 2014. Quân đội Iraq và các lực lượng đồng minh đang dẫn đầu chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm các khu vực do IS kiểm soát, nỗ lực tiêu diệt hoặc đẩy lùi lực lượng này ra khỏi quốc gia của họ. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo