Quốc tế

Iraq: Đánh bom liều chết khiến hơn 60 người thương vong

(DNVN) - Một kẻ đánh bom liều chết ngày 30/4 ở ngoại ô thủ đô Baghdad khiến hơn 60 người thương vong.

Tin tức từ Reuters cho biết, sự việc xảy ra ở khu chợ quận Nahrawan, ngoại ô thủ đô Baghdad về phía đông nam vào ngày 30/4. Chiếc xe phát nổ gần một đoàn người Shiite hành hương đi qua đây.

Cảnh sát cho biết con số thương vong ban đầu là 24 người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương. Tuy nhiên, họ lo ngại con số có thể tăng lên do số nạn nhân cao, và vụ việc xảy ra ở nơi đông người.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường tiến hành những vụ khủng bố nhằm vào thường dân xung quanh thủ đô Baghdad.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Iraq.
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Iraq.

Trước đó, ngày 23/4, tại thủ đô Baghdad cũng đã xảy ra một vụ đánh bom kép bằng xe làm 12 người thiệt mạng và 39 người khác bị thương.

Vụ đánh bom thứ nhất đã xảy ra tại một trạm kiểm tra an ninh ở quận al-Husseiniya, phía Bắc thủ đô Baghdad, khiến 9 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Vụ nổ bom thứ hai nhằm vào một đoàn xe của quân đội tại khu vực Arab al-Jabour, ngoại ô phía Nam Baghdad, khiến 3 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo