Quốc tế

Iraq: Đánh bom tự sát vào tiệc cưới, ít nhất 15 người chết

(DNVN)-Ít nhất 15 người đã thiệt mạng tại một tiệc cưới gần thành phố Kerbala của người Shiite, miền Nam Iraq vào đêm 28/8.

Cảnh sát Iraq hôm 29/8 cho biết, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một tiệc cưới gần thành phố Kerbala của người Shiite, miền Nam Iraq vào đêm 28/8 đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ đánh bom gần khu vực Kadhimiyah, phía Bắc Baghdad, Iraq hôm 24/7/2016 (Ảnh AFP)

Tuyên bố của cảnh sát cho hay, 5 kẻ tấn công, trong đó có 1 kẻ đánh bom tự sát, đã tấn công vào lễ cưới tại Ain al-Tamr, phía Tây thành phố Kerbala.

Cũng theo tuyên bố của cảnh sát Iraq, nhóm này đã khai hỏa bằng những khẩu súng máy và ném lựu đạn vào bữa tiệc. Sau đó, lực lượng an ninh đã tiêu diệt tất cả những kẻ tấn công táo tợn. 

Theo thông tin sơ bộ trên báo chí Iraq đăng tải đêm 28/8, các nguồn tin an ninh nước này đổ lỗi cho một vụ tranh chấp giữa hai bộ tộc tại bữa tiệc cưới ở Ain al-Tamr gây ra vụ tấn công đẫm máu gây nhiều thương vong. 

Những vụ đánh bom trước đó nhằm vào các thành phố của người Shiite được tiến hành bởi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhóm người dòng Sunni cực đoan hiện đang kiểm soát các khu vực phía Tây và Bắc Iraq 

Tuy nhiên 12 giờ sau khi vụ tấn công đẫm máu xảy ra hôm qua, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo