Quốc tế

Iraq: Đánh bom xe đẫm máu, gần 60 người thương vong

(DNVN)-Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác đã bị thương trong một vụ nổ bom xe ở thành phố Sadr, gần thủ đô Baghdad của Iraq.

Giới chức cảnh sát và y tế Iraq vừa cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác đã bị thương trong một vụ nổ bom xe ở thành phố Sadr, gần thủ đô Baghdad. Vụ tấn công đẫm máu này diễn ra tại một khu chợ sầm uất vào giờ cao điểm sáng 11/5, nên tổng số người thiệt mạng chắc chắn sẽ tăng lên. 

HIện trường vụ đánh baom xe đẫm máu tại thủ đô Baghdad hôm 11/5/2015 (Ảnh CNA) 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm đối với vụ đánh bom xe gây nhiều thương vong trên. Tuy nhiên, các tay súng khủng bố IS đồn trú tại phía Bắc và Tây Iraq thường tấn công các khu vực có đông dân thường ở thủ đô Baghdad. 

Hồi tháng 1, hơn 20 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe tại thị trấn Muqdadiya, cách thủ đô Baghdad khoảng 80km về phía Bắc. 

Theo số liệu thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc, tổng cộng 741 người Iraq đã thiệt mạng và trên 1.300 người khác bị thương trong các vụ tấn công khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang vào tháng Tư. 

Liên Hợp Quốc cho biết, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của 400 dân thường và 331 thành viên của lực lượng an ninh Iraq. Đa phần các trường hợp tử vong đều ở Baghdad, nơi 232 dân thường thiệt mạng. 

Bạo lực khủng khiếp đã xảy ra tại các khu vực phía Bắc và Tây Iraq kể từ khi IS tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia này vào tháng 6/2014, và kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq. 

 

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo