Quốc tế

Iraq giải phóng thị trấn chiến lược ở Anbar từ tay IS

(DNVN) - Ngày 17/5, quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Rutbah ở tỉnh miền Tây Anbar nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo hãng tin AFP, Bộ chỉ huy lực lượng biên phòng tỉnh Anbar cho biết quân đội Iraq đã tái chiếm lại thị trấn Rutbah, khu vực chiến lược thuộc tỉnh Anbar trong một chiến dịch tấn công hôm 17/5.

Quân đội Iraq nã pháo vào các căn cứ của IS.

Các binh s​ỹ Iraq đã giành lại quyền kiểm soát cây cầu chính để vào Rutbah, trạm cảnh sát, bệnh viện và các cửa ngõ vào thị trấn này. Nguồn tin cho biết lực lượng này nhanh chóng giành thắng lợi mà không phải sự tấn công đáp trả quá gay gắt của phiến quân IS.

Lo ngại phiến quân IS "có ý đồ khác", quân đội đang cố gắng rà phá bom mìn và các thiết bị nổ tại thị trấn Rutbah. Trong những tháng gần đây, lực lượng an ninh Iraq và các nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ đã đạt được những bước tiến mới trong việc tái chiếm các vùng lãnh thổ từ tay IS.

Trong bối cảnh IS ngày càng mất đi nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria, tổ chức khủng bố này đang điên cuồng đánh bom liều chết vào các khu dân cư ở Iraq. Riêng trong ngày 17/5, ít nhất 3 vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra ở thủ đô Baghdad của Iraq làm 77 người thiệt mạng và 168 người bị thương,

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm vụ đánh bom liều chết khiến 41 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương tại quận al-Shaab và vụ đánh bom xe gần quận Sadr City làm 30 người chết và 77 người thương vong.

Vụ thứ ba xảy ra tại al-Rasheed, phía Nam thủ đô Baghdad, khiến 6 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo