Quốc tế

Iraq: IS ép phụ nữ chặt đầu dân thường ở Mosul

Các nguồn tin địa phương tại Mosul - Iraq cho biết, lực lượng khủng bố IS ép phụ nữ chặt đầu dân thường đang tìm cách trốn thoát khỏi các khu vực do nhóm khủng bố này kiểm soát.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, các thành viên thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ép phụ nữ phải chặt đầu một nhóm dân thường muốn trốn thoát khỏi Mosul, tại nghĩa địa Wadi al-Akab thuộc phía Tây thành phố Mosul của Iraq. 

IS ép phụ nữ chặt đầu dân thường ở Mosul, Iraq. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố IS cũng đã thiêu sống 3 người phụ nữ không tuân lệnh chặt đầu dân thường do bọn chúng đưa ra.  

Tháng 8 năm ngoái, những tay súng đồ tể của IS cũng đã quay lại cảnh bọn chúng chặt đầu 2 người đàn ông ngay trước mặt nhiều trẻ em tại một công viên đông đúc, dường như nằm ở thành phố Mosul của Iraq.

Tình trạng bạo lực dã man này diễn ra khi lực lượng vũ trang Iraq tiếp tục cuộc chiến chống IS ở Mosul, thọc sâu hơn vào các khu vực phía Tây. 

Hồi đầu tháng 3, các nguồn tin địa phương cho biết, binh lính của chính phủ Iraq đã giải phóng trên 60% diện tích phía Tây Mosul từ nhóm khủng bố IS.

Nên đọc



 

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo