Quốc tế

Iraq: Kinh hoàng phát hiện mồ chôn 500 nạn nhân của IS gần Mosul

(DNVN)-Các điều tra viên quân sự Iraq cho biết, họ đã phát hiện một mồ chôn tập thể gồm 500 người gần một nhà tù của IS gần thành phố Mosul.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 25/8, đội Điều tra An ninh của quân đội Iraq cho biết, một mồ chôn tập thể gần nhà tù Badoush chứa thi thể của 470 người do IS sát hại, trong khi đó một mồ chôn tập thể thứ hai gồm 30 nạn nhân khác. 

Theo một quan chức an ninh giấu tên cho hay, đa số những nạn nhân này là người Hồi giáo dòng Shiite hoặc thành viên thuộc các tộc người thiểu số khác ở Iraq.

Iraq: Kinh hoàng phát hiện mồ chôn 500 nạn nhân của IS gần Mosul

Hồi tháng 3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền thông báo, nhóm khủng bố IS đã hành quyết hàng trăm người bị giam tại Mosul và chôn họ trong một hố chôn tập thể. Và đây có thể là ngôi mộ tập thể lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy tại Iraq.

Các nhân chứng tiết lộ với Tổ chức Giám sát Nhân quyền rằng, các nạn nhân, bao gồm một số thành viên của lực lượng an ninh Iraq, đã bị hành quyết từ tháng 6/2014 đến tháng 5 hoặc tháng 6/2015, với việc thi thể của các nạn nhân bị chôn tại một hố đào tại phía Tây Mosul.

Phiến quân khủng bố sau đó còn đặt bom mìn trong mộ tập thể nhằm gây thêm thương vong cho người dân Iraq.

Hồi đầu tháng 3, lực lượng Iraq thông báo, họ đã phát hiện một hố chôn tập thể khác gần nhà tù Badoush của Iraq, nơi khoảng 500 - 600 người bị giam giữ trước đó. Sau đó, dưới sự giám sát của quân đội Iraq, các chuyên gia y tế đến từ Baghdad đã khai quật khoảng 400 thi thể từ địa điểm này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo