Quốc tế

Iraq mở chiến dịch tấn công IS, đòi lại khu vực gần biên giới Syria

(DNVN) - Ngày 5/1, quân đội Iraq đã mở một chiến dịch giành lại các thị trấn vẫn nằm trong tầm kiểm soát của phiến quân IS ở khu vực miền Tây gần biên giới Syria.

Trung tướng Qassem Mohammedi, Chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến dịch Jazeera, cho biết một chiến dịch quân sự đã được bắt đầu tại các khu vực miền Tây của tỉnh Anbar nhằm giải phóng các vùng này khỏi sự chiếm đóng của IS.

Chiến dịch trên có sự tham gia của sư đoàn 7 thuộc quân đội, lực lượng cảnh sát và các tay súng bộ lạc chống IS với sự hậu thuẫn không quân của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Lực lượng binh sĩ thuộc quân đội Iraq.

Mục tiêu chính của chiến dịch là nhằm giành lại các thị trấn miền Tây xa xôi là Aanah, Rawa và Al-Qaim, nằm dọc thung lũng Euphrates. Các lực lượng Iraq đã bắt đầu tiến quân từ Haditha hướng tới thị trấn Aanah theo vài hướng.

Trước đó, ngày 1/1, chỉ huy Lực lượng Chống khủng bố (CTS) của Iraq, Trung tướng Abdulwahab al-Saadi cho biết các lực lượng nước này đã giành lại khoảng 60% lãnh thổ phía Đông của Mosul.

Với sự trợ giúp của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân đội Iraq ngày 17/10 đã phát động chiến dịch quân sự được coi là có quy mô lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai nước này - cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc. 

Chiến dịch có sự tham gia của khoảng 100.000 người, bao gồm các lực lượng quân đội và cảnh sát Iraq, các tay súng người Kurd và lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shi'ite. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo