Quốc tế

Iraq tái chiếm quận chiến lược ở Tây Mosul từ tay IS

(DNVN)-Sau khi giành lại sân bay quốc tế Mosul vào cuối tuần trước, quân chính phủ Iraq đã tái chiếm quận chiến lược Tayaran ở phía Tây Mosul từ phiến quân IS.

Iraqinews dẫn báo cáo của Bộ Chỉ huy Các chiến dịch Chung Iraq đưa tin, sau khi giành lại sân bay quốc tế Mosul vào cuối tuần trước, quân chính phủ Iraq đã tái chiếm quận chiến lược Tayaran ở phía Tây Mosul từ phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Trung tướng Abdul-Amir Yarallah, tư lệnh Chiến dịch Nineveh, cho biết các lực lượng đã tái chiếm hoàn toàn quận Tayaran và giương cao quốc kỳ Iraq trên các tòa nhà. 

Hôm 26/12, quân đội Iraq cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã tái chiếm được hơn một nửa diện tích các quận al-Tayaran và Josaq - nơi gần sân bay Mosul đã được quân chính phủ tái chiếm vào tuần trước, đánh dấu chiến thắng quan trọng trong chiến dịch chống lại nhóm cực đoan này. 

Theo Bộ Chỉ huy Iraq, lực lượng vũ trang nước này đã tái chiếm khu vực al-Maamoun - nơi tiếp giáp với trại quân sự chiến lược Ghizlani đã được quân chính phủ tái chiếm những ngày trước đó. 

Khi quân đội giành thắng lợi tại al-Tayaran, phiến quân IS đã đốt nhà và phương tiện của người dân tại các quận ở phía Tây Mosul mà quân chính phủ Iraq đã tái chiếm được một phần. 

Phiến quân đã nỗ lực đẩy lùi chiến dịch của quân chính phủ bằng cách tấn công các chiến đấu cơ của lực lượng Iraq và lực lượng liên quân quốc tế. 

Thiếu tá Sami al-Aridi, tư lệnh các lực lượng đặc nhiệm thuộc Các lực lượng Chống khủng bố, cho biết binh lính di chuyển về phía tổ hợp Shuqaq al-Maamoun và al-Mansour, phía Tây và Tây Bắc của sân bay Mosul, dự đoán cả hai khu vực lân cận này sẽ được tái chiếm vào chiều nay. 

Quân đội Iraq đã tái chiếm Đông Mosul vào cuối tháng 1 sau 3 tháng giao tranh, và đang tiến hành các chiến dịch do liên quân quốc tế hậu thuẫn nhằm tái chiếm phía Tây kể từ ngày 19/02. Giới chức Iraq và liên quân dự đoán, cần 6 tháng để tái chiếm khu vực này. 

Nên đọc
NM (Theo Iraqinews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo