Quốc tế

Iraq tiết lộ chiến dịch nhắm đánh thành trì cuối cùng của IS

(DNVN)-Ban chỉ huy hoạt động chung của quân đội Iraq tuyên bố bắt đầu chiến dịch giải phóng khỏi những kẻ khủng bố IS ở quận Rawa ở phía Tây tỉnh Anbar.

Hôm 03/11, lực lượng quân đội Hashd al-Shaabi và các đơn vị quân đội chiếm quyền kiểm soát quận hành chính El Qaim, gần Rawa.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi gọi hai thành phố El Qaim và Rawa là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố IS trong nước. Hai thành phố này cách không xa biên giới với Syria.

Ảnh minh họa.

Trong tháng 11, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Rumana và 9 khu định cư ở phía tây đất nước.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Sputnik, ông Tahir Ebu Ali, Chỉ huy dân quân Iraq Hashd Al Shaab cho biết, sau khi lực lượng dân quân và quân đội Iraq giải phóng làng Rawa khỏi IS, ở Iraq không còn bất kỳ thị trấn hoặc làng mạc nào nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố.

Chỉ huy dân quân Iraq cho biết thêm, hiện nay, những kẻ khủng bố còn sót lại đang cố gắng ẩn náu ở những vùng nông thôn gần Mosul, Hawija và al-Qaim, nhưng lực lượng dân quân cùng với lực lượng chính phủ đang tiến hành hoạt động để làm sạch các khu vực này. Sau vài ngày những vùng này cũng sẽ được giải phóng khỏi sự hiện diện của bọn khủng bố IS.

Ông chia sẻ, trong 4 năm chiến đấu với IS, họ đã mất nhiều binh sĩ, nhiều đồng đội của họ đã bị thương nặng. Trong giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh với IS, họ phải chịu tổn thất rất lớn, nhưng sau đó, sử dụng chiến thuật quân sự, lực lượng dân quân Iraq đã giảm  được số lượng thương vong. Họ đã giải phóng những vùng lãnh địa mà lực lượng chính phủ không thể đặt chân tới.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo