Quốc tế

IS âm mưu sản xuất khí độc, cướp máy bay để đối đầu với Nga, Mỹ

(DNVN) - Theo thông tin từ báo chí thế giới, thời gian gần đây IS đang sản xuất khí độc sulfur mù tạt để đối đầu với phương Tây.

Dư luận lo ngại vì IS có thể đã sử dụng khí độc sulfur để đối đầu phương Tây.

Vào đầu năm 2015, IS đã sử dụng khí độc sulfur mù tạt để tấn công thị trấn Marea, phía Bắc Aleppo, Syria, khiến một em bé thiệt mạng. Chính vì vậy nhiều chuyên gia lo ngại, có thể IS đã chiếm được một kho hóa chất độc hại còn sót lại để tấn công các nước phương tây, cụ thể sẽ đối đầu với Nga và Mỹ. Để đạt được mục đích, nhóm người khủng bố IS đang cố tìm nguyên liệu chế tạo bom phóng xạ và các vũ khí bẩn khác.

Được biết, Sulfur mù tạt là loại khí không mùi không vị có màu vàng nhạt gây tràn dịch phổi dẫn đến ngừng thở, từng được sử dụng trong chiến tranh khiến hàng ngàn lính thiệt mạng thời Thế chiến thứ nhất. 

Nếu IS sử dụng khí độc sulfur mù tạt để tấn công vào khu vực đông dân cư thì hậu quả sẽ khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Ngoài ra, theo thông tin tình báo thì IS đang tìm cách chiếm quyền điều khiển máy bay chiến đấu ở các nước láng giềng Syria rồi sử dụng quay lại tấn công lực lượng Nga.

Nên đọc
Minh Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo