Quốc tế

IS bắn phá ác liệt gần Deir Ezzur - Syria, 2 lính Nga thiệt mạng

(DNVN)-Hai binh sĩ hợp đồng của Nga đã thiệt mạng gần Deir Ezzur - Syria trong một cuộc tấn công pháo cối do phiến quân IS tiến hành.

Hôm 04/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, hai binh sĩ hợp đồng của nước này đã bị thiệt mạng tại Syria trong một cuộc tấn công pháo cối do phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành gần tỉnh Deir Ezzur, miền trung Syria.

Theo bộ này, các phiến quân IS đã bắn nhiều quả đạn cối vào đoàn xe chở sĩ quan giám sát lệnh ngừng bắn. Hậu quả là binh sĩ thứ nhất hi sinh tại chỗ, trong khi binh sĩ thứ hai chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng mặc dù đã được các y, bác sĩ nhiệt tình cứu chữa. 

IS bắn phá ác liệt gần Deir Ezzur - Syria, 2 lính Nga thiệt mạng

Hai binh sĩ thiệt mạng này sẽ được truy tặng các huân chương của quân đội Nga.

Cùng ngày, nguồn tin địa phương xác nhận, IS đã phát động một số cuộc tấn công nhằm vào khu dân cư ở Deir Ezzur để trả thù việc người dân tràn ra các tuyến phố và ủng hộ đà tiến công nhanh của quân đội Syria về phía thành phố vốn bị phiến quân khủng bố bao vây trong suốt 3 năm qua. 

Cụ thể, người dân tại khu vực al-Qosour và al-Joureh đã đổ ra các tuyến phố ở Deir Ezzur và tán dương việc quân đội Syria đã tiếp cận được căn cứ lữ đoàn 137, sẵn sàng hoan nghênh quân chính phủ. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng IS đã bắn phá dữ dội các khu dân cư ở thành phố Deir Ezzur để trả thù người dân, sát hại 5 người dân và làm bị thương một số người khác. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo