Quốc tế

IS bắn phá dữ dội ở Đông Deir Ezzur, nhiều dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Các đơn vị tên lửa và pháo cối của IS đã bắn phá ác liệt một số khu dân cư ở phía Đông thành phố Deir Ezzur, sát hại và làm bị thương số lượng lớn dân thường sau khi quân đội Syria phá vỡ vòng vây của khủng bố cách đây 1 vài ngày.

Hãng thông tấn SANA của Syria hôm 08/9 đưa tin, ít nhất 7 dân thường thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng pháo của khủng bố IS tại Deir Ezzur vào ngày 07/9. 

IS bắn phá dữ dội ở Đông Deir Ezzur, nhiều dân thường thiệt mạng

Cuộc tấn công của IS diễn ra vài ngày sau khi lực lượng chính phủ Syria với sự yểm trợ của Nga đã nỗ lực phá bỏ vòng vây của IS kéo dài 3 năm tại thành phố Deir Ezzur vào ngày 05/9. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/9, binh lính Syria đã mở rộng đà tiến công tại Tây Nam Deir Ezzur để bảo vệ an ninh của đoàn xe tiếp viện sau khi phá vỡ vòng vây của khủng bố tại thành phố này.

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía Tây Nam Deir Ezzur vào ngày 07/9, tiến công tại nhiều khu vực gần căn cứ lữ đoàn pháo binh 137 và thiết lập an ninh cho đoàn xe chở các thành viên mới. 

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã oanh kích dữ dội vào vị trí của IS tại khu vực al-Malehah và Thardah, các khu vực gần mỏ dầu al-Tayyem cùng các ngôi làng Shoula, Ayyash và al-Baqaliyeh, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo