Quốc tế

IS bắt cóc 900 dân thường để làm lá chắn sống

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa bắt cóc khoảng 900 dân thường người Kurd tại Aleppo, Syria để trả đũa cuộc tấn công của lực lượng Syria.

Theo Telegraph, hơn 900 người Kurd bị nhóm khủng bố IS bắt đi từ các làng xung quanh al-Bab trong 3 tuần qua, như một đòn trả đũa trước cuộc tấn công do người Kurd dẫn đầu vào thành trì của IS ở Manbij. 

Các tay súng đã càn quét các ngôi nhà trong khu phố Arab, Qabaseen và Nairabiyeh, chủ yếu bắt nam giới nhưng cũng bắt một số phụ nữ và trẻ em.

Chiến binh IS. Ảnh: Corbis.

"Bất cứ khi nào IS bị đánh bại, họ đều trả đũa vào dân thường", Sherfan Darwish, phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cho biết.

SDF là liên minh các lực lượng dân quân người Kurd YPG và các nhóm vũ trang Arab được Mỹ hậu thuẫn. Họ đang tấn công vào thành phố chiến lược Manbij ở phía bắc Syria.

IS đã gặp tổn thất lớn tại Manbij, với ít nhất 458 chiến binh thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 31/5.

Ông Darwish cho biết một số con tin của IS bị ép phải đào hầm trong khu vực nhóm kiểm soát, trong khi những người khác bị giam cầm trong một nhà tù. Ông Darwish nói tất cả nam giới trên 12 tuổi tuổi đều bị đưa tới tiền tuyến. 

"Nhóm khủng bố đưa dân thường đến các mặt trận ở miền bắc Syria để sử dụng họ làm lá chắn sống, để nói rằng quân SDF do phương Tây hậu thuẫn đang giết thường dân vô tội", Muhammad Kalo, một nhà hoạt động địa phương, nói.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo