Quốc tế

IS bất ngờ đề nghị quân đội Syria và Hezbollah cho rút lui

(DNVN)-Phiến quân IS đã đề nghị quân đội Syria và đồng minh Hezbollah cho phép chúng rút lui khỏi biên giới Syria với Lebanon tới phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức thuộc liên minh quân sự ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 24/8 cho biết, phiến quân IS đã đề nghị quân đội Syria và đồng minh Hezbollah cho phép chúng rút lui khỏi biên giới Syria với Lebanon tới phía Đông tỉnh Deir Ezzur. 

IS bất ngờ đề nghị quân đội Syria và Hezbollah cho rút lui.

Binh lính Syria và đồng minh Lebanon, phong trào Hồi giáo Hezbollah, đang nỗ lực đánh bật phiến quân IS khỏi phía Tây khu vực Qalamoun của Syria trên biên giới của Lebanon. 

Cuộc tấn công này bắt đầu vào ngày 19/8, trùng với chiến dịch của quân đội Lebanon trên phía biên giới Lebanon nhằm đẩy lùi IS ra khỏi khu vực Ras Baalbek thuộc phía Đông Bắc quốc gia này. 

"IS đã đề nghị đàm phán và rút quân, còn phía Syria và Hezbollah đã đồng ý", quan chức trên tiết lộ. 

Tỉnh Deir Ezzur, giáp Iraq về phía Đông, hiện gần như nằm dưới sự kiểm soát của IS. Chính phủ IS đã nắm giữ một phần lãnh thổ tỉnh này và tại căn cứ không quân gần đó.

Cả liên minh quân sự ủng hộ Asssad và quân đội Lebanon đều đã tiến công về phía biên giới Syria - Lebanon từ phía của họ. 

 

Hồi đầu tháng 8, hàng chục tay súng phiến quân Mặt trận Al-Nusra và hàng ngàn người tị nạn Syria đã được chuyển từ Lebanon vào Syria trong một thỏa thuận được đàm phán giữa Hezbollah, chính phủ Syria và Mặt trận Al-Nusra.

Hezbollah đã hỗ trợ quân sự cân thiết cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến kéo dài 6 năm tại quốc gia Ả Rập này.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo