Quốc tế

IS bất ngờ dọa giết 20 người Hàn Quốc

(DNVN)-Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bất ngờ dọa giết 20 người Hàn Quốc trên YouTube sau khi tổ chức khủng bố này hack mạng lưới máy tính của một công ty Hàn Quốc để lấy thông tin cá nhân của họ.

Tờ Chosun dẫn các nguồn tin tình báo cho hay, Caliphate Cyber Army (đạo quân mạng Hồi giáo của IS) đã truy cập vào các hệ thống máy tính của CIA và FBI cùng trên 20 trang web chính phủ tại Hàn Quốc, Mỹ và Anh nhằm thu thập thông tin cá nhân. 

Trong quá trình truy cập vào các hệ thống máy tính, IS đã thu thập được các thông tin chi tiết cá nhân của 11 cán bộ trong chính phủ Hàn Quốc và 9 cán bộ doanh nghiệp. Sau đó, bọn chúng đăng tải thông tin này trên YouTube, thúc giục các tay súng "giết họ bất cứ khi nào tìm thấy đúng đối tượng". 

IS dọa giết 20 người Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Video này cũng bao gồm một clip của kẻ chủ mưu bị cáo buộc thực hiện các cuộc tấn công khủng bố Paris đang chặt đầu các con tin. 

Theo Chosun, hiện vẫn chưa rõ vì sao 20 người Hàn Quốc này lại nằm trong danh sách mục tiêu của IS ngoại trừ lý do rằng, IS coi Hàn Quốc là một quốc gia thù địch. 

Tuy nhiên, Chosun cho rằng, Chính phủ Hàn Quốc dường như không quá quan ngại. 

"Chúng tôi đã thông báo cho công ty rằng, hệ thống máy tính của công ty đã bị hack và khuyến cáo những người có trong danh sách nhắm tới của IS nhanh chóng thay đổi số điện thoại cũng như các địa chỉ e-mail", một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Nên đọc
NM (Theo Chosun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo