Quốc tế

IS bất ngờ phản công ở Syria, hàng chục người thiệt mạng

Ngày 14/1, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bất ngờ mở đợt phản công với quy mô lớn nhất trong nhiều tháng qua, nhằm vào các khu vực do chính phủ kiểm soát tại thành phố Deir al-Zor của Syria, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết giao tranh khốc liệt giữa IS và quân đội Syria xảy ra ở nhiều nơi trong thành phố cũng như tại khu vực một sân bay quân sự gần đó do lực lượng chính phủ kiểm soát, theo TTXVN.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có ít nhất 6 vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố trên và đây là vụ tấn công lớn nhất trong năm. Một số nguồn tin khác cho biết máy bay chiến đấu Syria cũng tham gia vào cuộc giao tranh.

Một vụ nã pháo ở Deir al-Zor. (Nguồn: Reuters).

Trước đó, vào đêm ngày 11 rạng ngày 12/1/2017, một tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Syria đã giáng một đòn chí mạng vào lực lượng khủng bố IS trên vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo, diệt và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng khủng bố và phương tiện kỹ thuật chiến tranh, theo tin trên báo Viettimes.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng nông thôn phía đông Aleppo cho biết, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Syria đã đánh trúng 5 xe quân tiếp viện của IS, diệt và làm bị thương một số lượng lớn chiến binh IS.

Theo nhận định của nhiều nguồn tin quân sự, trong những ngày tiếp theo, không quân Syria có thể sẽ tăng cường các cuộc không kích trên vùng nông thôn phía Nam Aleppo, khi lực lượng vũ trang Damascus và các tay súng đồng minh Hezbollah đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn, nhằm mở rộng vùng giải phóng, đảm bảo đường tiếp vận huyết mạch cho thành phố. Trong khi đó, Nga sẽ yểm trợ từ trên không cho quân đội Syria tấn công các nhóm khủng bố.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo