Quốc tế

IS bất ngờ tấn công quân đội Syria gần Palmyra, ít nhất 30 người thiệt mạng

(DNVN)-Ít nhất 30 binh lính Syria và lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng hôm 22/5 khi các tay súng IS tấn công một chốt quân sự gần Palmyra thuộc Đông Syria.

Hãng tin Reuters dẫn lời những người dân địa phương cho biết, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng bom tự sát và xe bọc thép nhằm vào một đập nước ở phía Đông Nam thành cổ Palmyra. 

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi lực lượng chính phủ Syria đẩy lùi toàn bộ các tay súng thánh chiến IS ra khỏi cứ điểm cuối cùng của nhóm khủng bố này ở phía Nam Damascus sau nhiều tuần dội bom liên tục.

Quân đội Syria và phiến quân ở Palmyra. (Ảnh minh họa)

Phiến quân IS đã hai lần kiểm soát Palmyra trong cuộc nội chiến của Syria và đã phá hủy các công trình vô giá tại đây. 

Một người dân từng sống ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Homs gần Palmyra cho biết, phiến quân đã xuất hiện từ những chỗ trú ẩn của chúng ở khu vực sa mạc rộng lớn mà chúng đang kiểm soát. Ông tiết lộ, ít nhất 30 binh sĩ Syria và các tay súng dân quân thiệt mạng.

Trong những tháng gần đây, phiến quân đã tăng cường tấn công chớp nhoáng tại khu vực mà quân đội Syria khó có thể giành chiến thắng. Giới phân tích nhận định rằng, phiến quân chủ yếu dựa vào chiến thuật phục kích để đánh chiếm vũ khí và các trang thiết bị.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 26 người đang chiến đấu cho chính phủ Syria đã thiệt mạng, trong đó có 17 người không phải là người Syria, một phần trong số đó là người Iran. 

Các trang mạng xã hội thân chính phủ Syria đã công bố danh sách 16 sỹ quan và binh lính thiệt mạng và bị thương. Họ đang xác minh tên tuổi của những người khác thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 22/5.

 

IS, lực lượng đã bị đánh bật khỏi hầu hết khu vực thuộc thung lũng Sông Euphrates hồi năm ngoái hiện chỉ kiểm soát 2 khu vực sa mạc ở phía Đông Syria. Nhóm phiến quân này cũng đã chiếm giữ 1/3 khu vực của Iraq trong năm 2014 nhưng đã bị thất bại tại đây hồi năm ngoái. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo