Quốc tế

IS bất ngờ tấn công Raqqa, quân đội Syria chịu thiệt hại

(DNVN)-Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS đã bất ngờ giáng đòn tấn công vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Nam Raqqa, khiến một số binh lính Syria bị thương.

Tờ Qasioun News đưa tin, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bất ngờ giáng đòn tấn công vào vị trí của quân đội Syria gần thành phố Rasafa, thuộc phía Nam vùng nông thôn Raqqa hôm 29/7.

Nguồn tin từ phiến quân IS cho hay, trong cuộc tấn công này, trên 12 thành viên của quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã bị thương. Ngoài ra, 2 xe quân sự của quân chính phủ cũng đã bị phiến quân phá hỏng. 

IS bất ngờ tấn công gần Raqqa, quân đội Syria chịu thiệt hại. 

Trong khi đó, các cuộc đụng độ giữa hai bên đã bùng phát sau cuộc tấn công này giữa lúc binh lính Syria dội hỏa lực mạnh và phiến quân khủng bố, tuy nhiên không gây ra thương vong nào. 

Đáng lưu ý, nhóm IS sau đó đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở thành phố Raqqa, trong khi đó lực lượng Syria đã tiến hành một số chiến dịch nhằm giành lại thành phố này. 

Sáng 29/7, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã đặt chân tới al-Sukhna, thị trấn cuối cùng do IS nắm giữ ở tỉnh Homs, đánh dấu một bước đi quan trọng trong cuộc tấn công kéo dài chống lại phiến quân khủng bố này.

Nên đọc
Thu An (Theo Iraqi News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo