Quốc tế

IS bắt phụ nữ, trẻ em làm lá chắn sống ở Mosul

Phiến quân IS đã bắt phụ nữ và trẻ em làm lá chắn sống chống lại các cuộc tấn công của quân đội Iraq ở khu vực phía tây của Mosul.

Người phát ngôn của lực lượng tình nguyện viên tỉnh Nineveh, Mohammad Sourchi cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lệnh cho các nhóm tay súng bắn tỉa cố thủ tại các tòa nhà ở phía tây Mosul, bao gồm các khu phố al-Thowra và al-Tonk.

IS bắt phụ nữ, trẻ em làm lá chắn chống cho phiến quân ở Mosul.

Trong khi đó, mỗi nhóm súng bắn tỉa đi cùng với con tin nữ để làm "lá chắn" ngăn chặn các cuộc tấn công quân sự của chính phủ nhằm chiếm lại các tòa nhà của IS. Trẻ em và phụ nữ cũng buộc phải di chuyển cùng phiến quân xuống đường phố.

Sourchi nói rằng IS đã bắt đầu sử dụng một khối lượng lớn các vật liệu kích nổ trong các xe tải để ngăn chặn sự tiến bộ của quân đội chính phủ. Trước đó, phiến quân IS đã bắn các tên lửa chứa khí clo vào khu vực al-Abar làm bị thương ít nhất 7 binh sĩ hôm 16/4.

 Phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chiến dịch chung Iraq, Chuẩn Tướng Yahya Rasool, nói rằng 7 bính sĩ đã gặp các vấn đề về hô hấp và các nạn nhân đang được điều trị tại một phòng khám gần hiện trường vụ tấn công.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo