Quốc tế

IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn trước quân đội Syria tại Tây Nam

(DNVN)-Lực lượng Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS hiện đang bên bờ vực thất bại tại phía Tây Nam Syria sau khi chịu nhiều mất mát tại khu vực Yarmouk Basin trước quân đội Syria trong tuần này.

Được sự yểm trợ bởi các cuộc không kích dữ dội, Sư đoàn Bọc thép số 4 và Lực lượng Tiger (Hổ Syria) của quân đội Syria đã tiếp tục thọc vào biên giới của Cao nguyên Golan và Jordan vào sáng 28/7 sau một đêm khác chiến đấu thành công.

Sau khi giải phóng đập Sahm Al-Joulan và thị trấn lân cận, quân đội Syria đã thông báo việc kiểm soát thung lũng Sayhoun tại khu vực Yarmouk Basin. 


Với việc giải phóng những khu vực này, quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát trên 50% diện tích lãnh thổ IS chiếm giữ ở Tây Nam Syria. 

Quân đội Syria đã kêu gọi phiến quân IS đầu hàng những vị trí cuối cùng của họ tại Tây Nam Syria. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này từ chối hạ vũ khí đầu hàng. 

AMN nhận định rằng, rốt cuộc, các tay súng IS tại Tây Nam Syria sẽ đối mặt với cái chết hoặc phải đầu hàng hoặc quân đội và chính phủ Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo