Quốc tế

IS bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược Dabiq ở Syria

(DNVN) - Lực lượng đối lập tại Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm thị trấn chiến lược Dabiq ở miền Bắc Syria sáng 16/10 từ tay phiến quân IS.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), được sự yểm trợ của máy bay chiến đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Quân đội Tự do Syria (FSA) "đã chiếm Dabiq sau khi các tay súng IS rút khỏi khu vực này". Nguồn tin khẳng định lực lượng này còn chiếm được thị trấn Sawran lân cận.

Các tay súng thuộc lực lượng đối lập Quân đội Tự do Syria (FSA) trong chiến dịch chống IS tại khu vực Dabiq, Syria ngày 15/10. 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng xác nhận thị trấn Dabiq hiện hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát ở lực lượng nổi dậy Syria.

Dabiq, thị trấn cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 10km có ít giá trị quân sự hơn so với các thành phố chiến lược như Raqqa tại Syria và Mosul tại Iraq.

Tuy nhiên, Dabiq có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt tư tưởng đối với IS bởi một lời tiên đoán của người Hồi giáo dòng Sunni rằng đây sẽ là địa điểm diễn ra cuộc chiến cuối cùng giữa người Hồi giáo và các lực lượng Cơ Đốc giáo.

Thắng lợi tại Dabiq là một phần của chiến dịch quân sự quy mô lớn do lực lượng nổi dậy ở Syria tiến hành. Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria cho biết, trước đó, IS đã đưa 1.200 chiến binh IS vào Dabiq để bảo vệ thị trấn quan trọng này.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo