Quốc tế

IS cài thuốc nổ vào máy bay không người lái khiến Mỹ lo ngại

(DNVN)-Theo giới chức Mỹ, tổ chức IS đang vũ trang cho các máy bay không người lái loại nhỏ bằng thuốc nổ để nhằm vào binh lính Mỹ và người Kurd ở Iraq.

Lầu Năm Góc cho biết, hiện giờ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang nỗ lực sử dụng máy bay không người lái loại nhỏ cài thuốc nổ để phát động các cuộc tấn công nhằm vào binh lính Mỹ và người Kurd ở Iraq. Điều này đặt ra một thách thức mới cho quân đội Mỹ. 

Mỹ cho rằng, IS đang vũ trang cho các máy bay không người lái loại nhỏ bằng thuốc nổ để nhằm vào binh lính Mỹ và người Kurd ở Iraq.

Tuần trước, một máy bay không người lái của IS đã bị lực lượng người Kurd bắn hạ tại phía Bắc Iraq. Máy bay không người lái này, dường như sẽ được sử dụng cho mục đích do thám, đã được đưa trở lại tiền đồn của bọn chúng để kiểm tra và phát nổ trong lúc đang được tháo rời. 

Theo giới chức Mỹ, trong những tuần gần đây, IS đã nỗ lực thực hiện 3 máy không người lái để thực hiện cuộc tấn công tại Iraq. 2 tay súng người Kurd thiệt mạng và 2 lính Pháp bị thương khi một thiết bị nổ cài bên trong máy bay không người lái, ngụy trang như hệ thống pin, phát nổ.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, những máy bay không người lái này không giống với loại mà Mỹ từng sử dụng. IS đang sử dụng các máy bay có kích thước nhỏ hơn và cài chất nổ bên trong. 

Bộ Quốc phòng Anh cũng từng cảnh báo về việc IS sử dụng máy bay không người lái để tấn công vào các mục tiêu chiến đấu. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Anh nhận định, IS có thể sử dụng máy bay chứa đầy thuốc nổ để tấn công vào đám đông tại các sự kiện lớn, tập trung đông người.

Nên đọc

 

NM (Theo UPI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo