Quốc tế

IS chiếm hệ thống tên lửa S-125 của quân đội Syria ở Palmyra

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm được hệ thống tên lửa đất đối không S-125 Neva sau khi tái chiếm thành phố cổ Palmyra ở Syria.

Theo Fox News, sau khi tái chiếm thành phố cổ Palmyra từ tay quân đội Syria, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm được 20 xe tăng, xe bọc thép, và tên lửa dẫn đường chống tăng và một căn cứ pháo binh của quân đội Syria ở phía Tây Palmyra.

Hệ thống tên lửa đất đối không S-125 Neva.

Tại căn cứ này có nhiều loại pháo hạm, súng máy và hệ thống tên lửa đất đối không S-125 Neva và hệ thống radar theo dõi và nhắm bắn mục tiêu. Một vài bức ảnh đăng tải bởi mạng truyền hình HIMS cũng cho thấy IS đã tịch thu được một hệ thống S-125 Neva còn nguyên vẹn ở ngoại ô Palmyra.

S-125 còn được NATO gọi là SA-3 bao gồm 4 tên lửa trên bệ phóng. Đây là hệ thống tên lửa đất đối không do Liên-xô chế tạo, có tầm bắn khoảng 30km và tầm cao 20km. 

Nếu khai thác sử dụng hiệu quả, hệ thống này có thể là mối đe dọa với bất kỳ vật thể bay nào trong khu vực, tuy nhiên vẫn chưa rõ các phần tử IS có đủ năng lực sử dụng các công nghệ này hay không.

Cuối tuần qua, IS đã tổ chức tiến công tái chiếm thành cổ Palmyra, buộc lực lượng ủng hộ chính phủ Syria phải rút lui và để lại nhiều vũ khí, khí tài. Thiếu tướng Mỹ Stephen J. Townsend bày tỏ lo ngại các vũ khí mà IS chiếm giữ được có thể gây thêm mối đe dọa cho liên quân chống IS. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo