Quốc tế

IS chôn sống hàng chục tay súng bỏ trốn khỏi chiến trường

(DNVN)-Tổ chức IS đã chôn sống hàng chục tay súng thành viên, sau khi các chiến binh thánh chiến này từ chối chiến đấu và bỏ trốn khỏi chiến trường Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chôn sống hàng chục tay súng, sau khi các chiến binh thánh chiến này từ chối chiến đấu và trốn khỏi chiến trường Iraq trong khi chính phủ Iraq đang đẩy mạnh chiến dịch giành lại Nineveh, khu vực các súng IS kiểm soát kể từ năm 2014. 

Tổng cộng các tay súng đã bị hành quyết hiện vẫn chưa mập mờ. Hãng thông tấn ABNA đưa tin, 35 tay súng đã thiệt mạng, trong khi đó Iraqi News cho rằng, IS đã chôn sống hàng chục tay súng của bọn chúng vì tội bỏ trốn khỏi chiến trường Iraq. 

IS đã chôn sống hàng chục tay súng đào ngũ (Ảnh RT)

Vụ hành quyết trên diễn ra tại ngoại ô Qayyarah, cách thành phố Mosul do IS kiểm soát khoảng 60km về phía Nam. ABNA dẫn lời một nguồn tin cho hay, những chiến binh bị chôn sống bị cáo buộc trốn khỏi các cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ tại làng Bashir, phía Nam thành phố dồi dào dầu mỏ Kirkuk.

Trong khi đó, một nguồn tin khác xác nhận với IraqiNews.com rằng, IS đã chôn vùi các thành viên của họ - những kẻ đã trốn khỏi chiến trường al-Bashir - bên trong một ngôi mộ.

Theo báo chí Ả Rập, hôm 09/5 chỉ huy IS cũng đã bắn chết hàng chục tay súng tại làng al-Hadar, phía Nam Mosul, do họ trốn khỏi cuộc chiến tại tỉnh Anbar. 

Việc đích thân chỉ huy IS ra tay sát hại các chiến binh của mình dường như cho thấy, sự suy giảm tinh thần của các tay súng khi hiện tượng đào ngũ đã trở nên phổ biến. Nhóm tay súng cực đoan này hiện đang bị thiếu hụt nhân lực và nguồn lực tài chính do các cuộc không kích và các cuộc tấn công trên bộ của các lực lượng chống khủng bố ở cả Iraq và Syria. 

Lực lượng Iraq và các lực lượng người Kurd được liên quân do Mỹ đứng đầu hậu thuẫn chống lại IS đã phát động cuộc tấn công tại tỉnh Ninevehin hồi tháng 3 trong nỗ lực giành lại thành phố Mosul - nơi IS đã chiếm giữ từ năm 2014. Trong vài tháng qua, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đã giết chết nhiều chỉ huy cấp cao của IS trên khắp đất nước Iraq. 

 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo