Quốc tế

IS đang huấn luyện hàng trăm chiến binh khủng bố châu Âu

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) đang huấn luyện ít nhất 400 chiến binh chỉ để tiến hành các vụ tấn công nhằm vào châu Âu.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, theo Foxnews, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã huấn luyện ít nhất 400 chiến binh cho mục tiêu tấn công châu Âu, điều động các phần tử khủng bố có liên hệ với nhau chặt chẽ giống như những kẻ tấn công Brussels và Paris với các mệnh lệnh về lựa chọn thời gian, địa điểm và phương thức nhằm gây ra mức thảm sát tối đa.

Ảnh minh họa.

Đây là thông tin do nhóm các quan chức tình báo châu Âu và Iraq cùng một nghị sỹ Pháp theo dõi hoạt động của mạng lưới thánh chiến cung cấp.

Những người này cho rằng nhóm phiến quân làm nhiệm vụ tấn công châu Âu đã được IS đào tạo tại các trại huấn luyện ở Syria, Iraq và có thể là cả ở những nước trong khối liên bang Xô Viết cũ.

Theo họ, mạng lưới những phần tử khủng bố này cho thấy ngay cả khi IS thất bại trên chiến trường Iraq và Syria, chúng vẫn tiếp tục vươn vòi tại châu Âu.

Theo tin trên báo Dân Trí, thông tin trên được đưa ra không lâu sau các vụ đánh bom liều chết tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels của Bỉ khiến hơn 30 người thiệt mạng và 270 người bị thương. Hiện cảnh sát Bỉ đã ban đầu xác định được 3 nghi phạm của vụ tấn công gồm anh em Ibrahim El Bakraoui và Khalid El Bakraoui cùng Najim Laachraoui và một nghi phạm chưa xác định danh tính.

Najim Laachraoui - nghi phạm ở sân bay Zaventem trong bức ảnh truy nã của Bỉ - là công dân Bỉ và được cho là người đã tạo ra thiết bị nổ cho các vụ tấn công liên hoàn sáng 22/3 tại Brussels.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo