Quốc tế

IS đánh bật đối thủ Al-Nusra khỏi 6 ngôi làng ở Đông Bắc Hama

(DNVN)-IS đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi 6 ngôi làng nữa sau những ngày đụng độ ác liệt ở Đông Bắc Hama khi trên đường hướng tới Idlib.

Hôm 24/11, các nguồn tin địa phương cho biết, phiến quân IS đã nỗ lực kiểm soát 6 ngôi làng, gồm Rasm al-Dahl, Abu Al-Khair, Buyad As Şaffaf, Rasm Al-Tawl Al-Sharkiyah và Tiwal Al-Dabaghin, thuộc Đông Bắc Hama.

Với thắng lợi này, hiện IS đã nắm trong tay tới 20 làng mạc dọc biên giới tỉnh giữa Hama và Idlib. 

IS đánh bật đối thủ Al-Nusra khỏi 6 ngôi làng ở Đông Bắc Hama

Hồi đầu tháng 11, IS chỉ kiểm soát 3 ngôi làng ở Đông Bắc Hama - nơi vốn diễn ra cuộc tấn công bởi các tay súng khủng bố đối thủ. Tuy nhiên, Al-Nusra đã phát hiện họ không thể duy trì số lượng lớn các tay súng tại tất cả những khu vực dưới sự kiểm soát của chúng, buộc chúng phải nhường một số ngôi làng và dựa chủ yếu vào sự tiếp viện từ Đảng Hồi giáo Turkistan và Quân đội Syria Tự do. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/11, nhóm khủng bố IS một lần nữa tấn công các vị trí của đối thủ là Mặt trận Al-Nusra ở Đông Bắc Hama và chiếm giữ thêm 3 ngôi làng. 

Theo hãng tin FNA, IS đã đẩy lùi các tay súng khủng bố Al-Nusra khỏi làng Abu Marwah, Abu Khandeq al-Qabli và Sarouj thuộc Đông Bắc Hama. 

Trước đó, hôm 21/11, IS đã đụng độ với phiến quân Al-Nusra ở khu vực al-Sa'an thuộc Đông Bắc Hama và đẩy lùi chúng ra khỏi 3 ngôi làng Talihan, Ma'asaran, Abu Hariq và Abu al-Kasour.

Nên đọc
 
 
 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo