Quốc tế

IS đánh bom đền thờ Hồi giáo ở Pakistan, hơn 320 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 72 người thiệt mạng và hơn 250 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo nổi tiếng ở Pakistan.

Vụ việc xảy ra vào sáng 16/2 tại đền thờ Lal Shahbaz Qalandar của giáo phái Sufi tại tỉnh Sindh, Pakistan. Kẻ tấn công đã kích nổ quả bom mang theo người sau khi ném một quả lựu đạn vào đám đông hàng ngàn người đang thực hiện một nghi lễ nhảy múa linh thiêng.

IS đánh bom đền thờ Hồi giáo ở Pakistan làm hơn 320 người thương vong.

Tổ chức quản lý dịch vụ cứu thương lớn nhất Pakistan có tên Edhi Welfare Trust cho biết trong số 72 nạn nhân thiệt mạng có 43 người là đàn ông, 9 phụ nữ và 20 trẻ em thiệt mạng. 

Bệnh viện duy nhất tại khu vực bị quá tải vì số người thương vong tăng lên tới 250 người. Những trường hợp bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại 2 thành phố Jamshoro và Hyderabad. Quân đội Pakistan cho biết, trực thăng có khả năng bay đêm được triển khai để chở người bị thương nặng đi cấp cứu. 

Được biết, đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất trong hàng loạt vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành tại Pakistan gần đây.

Nên đọc
Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo