Quốc tế

IS đánh bom kép ở Yemen, hàng chục người thiệt mạng?

(DNVN) - Ngày 23/5, hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen đã làm ít nhất 45 người thiệt mạng.

Theo Thế Giới Việt Nam, hai vụ đánh bom đều nhằm vào các thanh niên đang xếp hàng đăng ký gia nhập quân đội ở quận Khor Maksar, thành phố Aden, nhằm chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy Houthi ở phía Bắc.

Theo lời kể của nhân chứng và các quan chức an ninh, một kẻ đánh bom xe liều chết đã lao vào hàng người ở bên ngoài trung tâm tuyển quân gần Căn cứ Badr làm ít nhất 20 người thiệt mạng. Còn kẻ đánh bom thứ hai đã kích hoạt áo cài thuốc nổ khi đứng trà trộn vào một nhóm tân binh đang đợi ở bên ngoài ngôi nhà của một chỉ huy quân đội cũng ở quận trên, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Yemen đã phải chịu nhiều vụ tấn công ở Aden trong thời gian gần đây. (Nguồn: AFP).

Hình ảnh đăng tải trên trang tin địa phương Aden al-Ghad cho thấy, số thương vong phần lớn là binh lính. Các nhân chứng tại hiện trường cũng cho biết nhiều xe cứu thương đã được huy động để đưa người bị thương rời khỏi hiện trường. Aden đang là nơi đặt trụ sở chính phủ của Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi.

Hiện tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công này. Trong một tuyên bố được đăng tải trên các trang mạng xã hội, IS cho biết một trong số phiến quân của chúng đã kích hoạt đai thuốc nổ ở giữa nhóm “các binh sỹ bội giáo” tại một trung tâm tuyển quân. IS cũng nêu đích danh thủ phạm đánh bom liều chết là Abu Ali al-Adeni.

Yemen đã lâm vào tình trạng bất ổn về chính trị kể từ khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và giành quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở nước này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo