Quốc tế

IS đánh bom tự sát kinh hoàng ở Đông Syria, hàng chục người chết

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một xe gài bom đã được IS kích hoạt tại một nơi tập trung của người tị nạn ở thành phố Deir Ezzur trên sườn Đông sông Euphrates, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

SOHR thông báo rằng, vụ nổ diễn ra tại Deir Ezzur, giữa mỏ năng lượng Conoco và Jafrah, một khu vực do Lực lượng Dân chủ Syrria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát. 

Tổ chức này cho biết thêm, vụ nổ đã khiến hàng chục người tị nạn thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

IS đánh bom tự sát kinh hoàng ở Đông Syria, hàng chục người chết.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, vụ ném bom nhằm vào nơi tập trung người tị nạn đông nhất tại khu vực này. Số lượng lớn trẻ em và phụ nữ là nạn nhân của vụ nổ.

Vụ tấn công nhằm vào dân thường diễn ra chỉ 1 ngày sau khi quân đội Syria thông báo đã thành công trong việc giải phóng hoàn toàn Deir Ezzur khỏi khủng bố, tiêu diệt hàng loạt phiến quân khủng bố, phá hủy một loạt thiết bị, đồng thời chiếm nhiều vũ khí do khủng bố để lại sau khi chạy trốn khỏi chiến trường.

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/11, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của IS tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur, gây thương vong cho hàng chục tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria hứng chịu các cuộc tấn công ác liệt sau khi các tay súng IS tấn công vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Nam tỉnh Deir Ezzur.

Phiến quân khủng bố đã tiến về phía một vị tríc hiến lược ở Tây Nam thị trấn al-Makhan, tuy nhiên chúng đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của các đơn vị quân đội Syria. 

 

Theo một báo cáo chiến trường, cuộc tấn công ngắn ngủi đã chấm dứt với thất bại thảm hại đối với các chỉ huy IS - những kẻ đã ngừng tấn công sau khi quân đội Syria phá hủy xe bọc thép của chúng. 

Ngoài ra, số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương khi binh lính ủng hộ chính phủ Syria nỗ lực giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzur từ tay IS. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo