Quốc tế

IS đập phá tượng đài, cổ vật ở khu vực Dura-Europos của Deir Ezzur

Phiến quân IS đã phạm một tội ác mới chống lại nền văn minh của người Syria khi phá hủy một số pho tượng cổ và cổ vật ở vùng nông thôn Deir Ezzur.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một video cho thấy các tay súng của nhóm khủng bố này đã sử dụng búa tạ để phá hủy các bức tượng và cổ vật được tìm thấy ở khu vực Dura-Europos, phía Tây thành phố al-Bukamal, vùng nông thôn của tỉnh Deir Ezzur.

IS đập phá tượng đài, cổ vật ở khu vực Dura-Europos của Deir Ezzur.

Dura-Europos, còn được gọi là al-Salhiye, được thành lập vào thế kỷ VIII trước Công nguyên. Khu vực này đã trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng do vị trí địa lý nhìn ra các vùng đất Lưỡng Hà màu mỡ và nằm trên con đường tơ lụa khiến nơi đây có sự giao thoa giữa các nền văn minh cổ xưa hình thành nên một khu vực quan trọng bao gồm nhiều đền, tòa nhà và nhà ở trải rộng trên 150 ha.

Kể từ khi IS nắm quyền kiểm soát khu vực, Dura-Europos đã bị trộm cắp, cướp bóc hay mua bán các cổ vật ra bên ngoài để kiếm lời.

Nguồn tin cho biết quân đội chính phủ đã điều phái hàng chục chiếc xe tăng hạng nặng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh lính Syria và phong trào Hezbollah đến Đông Homs để tham gia chiến dịch giải vây cho thành phố Deir Ezzur.

Được biết, giai đoạn đầu của cuộc tấn công sẽ tập trung vào việc kiểm soát con đường dẫn từ Palmyra đến trạm T-3 và lãnh thổ phía Tây của mỏ khí đốt Arak. Sau khi hoàn thành mục tiêu, quân đội Syria sẽ tăng cường cuộc tấn công vào Deir Ezzur từ hai hướng khác nhau.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo