Quốc tế

IS đáp trả quân đội Iraq bằng đạn cối ở Mosul, 16 người chết

(DNVN) - Ngày 26/11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công bằng đạn cối vào nhiều khu vực ở thành phố Mosul khiến ít nhất 16 dân thường thiệt mạng.

Theo PressTV, ít nhất 16 người dân vô tội của Iraq đã thiệt mạng ngày 26/11 vì trúng đạn pháo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Một số quan chức quân sự và y tế giấu tên cho biết thi thể những người thiệt mạng đã được đưa tới các bệnh viện quân y ở phía Đông Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của IS ở quốc gia Trung Đông này.

IS đáp trả quân đội Iraq bằng đạn cối ở Mosul làm 16 người thiệt mạng.

Phiến quân IS cũng đã sử dụng những máy bay không người lái để tấn công binh sỹ Iraq đang tiến vào Mosul. 

"Những máy bay không người lái này đã được tìm thấy ở một trong những ngôi làng mà quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát. IS sử dụng những máy bay không người lái đề giám sát và mang theo chất nổ để tấn công những chỉ huy và trụ sở, Trung tướng của quân đội Iraq Abdul Wahab al-Saidi nói.

Đây được xem là hành động đáp trả quân đội chính phủ Iraq khi binh sĩ nước này đã giải phóng ngôi làng Um al-Masaed ở phía Tây Nam thành phố Mosul khỏi tay IS và đang chiến đấu giành quyền kiểm soát con đường nối Mosul với thành phố Tal Afar gần đó.

Cùng ngày, Sư đoàn thiết giáp số 9 của Iraq đã tái chiếm ngôi làng Jeliokhan, cách Mosul 10km về phía Đông Nam. Chính phủ Iraq đã phát động chiến dịch tổng lực với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ nhằm giành lại Mosul từ ngày 17/10 vừa qua. 

Nên đọc
Thu Phương (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo