Quốc tế

IS đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN)-Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin địa phương cho hay, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur.

Hôm 16/9, một nguồn tin địa phương tiết lộ với Sputnik rằng, một nhóm phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đầu hàng quân đội Syria tại Deir Ezzur thuộc phía Đông quốc gia Ả Rập này. 

Binh lính Syria đã tấn công tại khu vực quanh thàn phố Deir Ezzur trong thời gian gần đây sau khi thành công trong chiến dịch giải vây IS ở Deir Ezzur - thành phố bị IS bao vây trong nhiều năm qua. 

IS đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur.

"Một số phiến quân IS đã đầu hàng lực lượng chính phủ", nguồn tin cho biết nhưng không nói rõ vì sao phiến quân lại đầu hàng.

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân khủng bố kiểm soát các khu vực của thành phố đã bị suy yếu đáng kể và hiện không thể tiếp tục đối phó với cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Tuần trước, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã phá vây IS ở Deir Ezzur. Hiện giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở phía Đông và Đông Nam thành phố. 

Chiến dịch phá vây ở Deir Ezzur là bước đột phá lớn nhất chống lại IS kể từ khi nhóm khủng bố này lần đầu phát động tấn công tại tỉnh này. IS đã phong tỏa Deir Ezzur kể từ năm 2014, theo đó việc tiếp tế hàng hóa và các đồ dùng thiết yếu chỉ được vận chuyển bằng đường hàng không.

Nhóm phiến quân này cũng đã kiểm soát một khu vực rộng lớn của tỉnh Deir Ezzur và cắt đứt các tuyến đường tới những quận do chính phủ nắm giữ. 

 

Tuy nhiên, chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzur và khu vực xung quanh hiện vẫn đang diễn ra. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo