Quốc tế

IS đe dọa Tổng thống Trump, kêu gọi khủng bố bằng dao lẫn súng trên đất Mỹ

(DNVN) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung một video tuyên truyền kêu gọi các thành viên của chúng ở Mỹ thực hiện các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu bằng dao lẫn súng.

Chiến binh IS xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền mới nhất của IS.

Theo Daily Mail, chiến binh IS được gọi là "Abu Saleh Al-Amreeki" xuất hiện trong video dài 4 phút nói bằng tiếng Anh với các thành viên khủng bố khác rằng, cuộc chiến của Tổng thống Donald Trump nhắm vào người Hồi giáo đang khiến Mỹ dễ bị tấn công khủng bố hơn bao giờ hết. 
"Cuộc chiến chống Hồi giáo của ông đã làm quê hương của ông dễ bị tổn thương hơn và xã hội của ông đang hỗn loạn", tên Abu Saleh Al-Amreeki, được cho là người gốc Mỹ, nói giọng New York cảnh báo.

Tên chiến binh IS đe dọa Tổng thống Donald Trump và kêu gọi thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu trên đất Mỹ.

Tên chiến binh IS cũng nói rằng, ở Mỹ việc mua được súng rất dễ dàng và kêu gọi các thành viên khác của IS thực hiện các vụ tấn công.
"Hãy tận dụng thực tế là các bạn có thể dễ dàng có được một khẩu súng trường hoặc một khẩu súng lục ở Mỹ", tên Abu Saleh Al-Amreeki nhấn mạnh.

HIện FBI chưa bình luận về video. Danh tính thật của chiến binh IS cũng chưa được xác định.  Tuy nhiên, từ lâu Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật trong nước đã lo ngại những kẻ khủng bố dễ dàng mua súng để thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu trên đất Mỹ.
Tuần trước, Giám đốc của Trung tâm Chống khủng bố quốc gia Nicholas Rasmussen cảnh báo rằng luật về súng của Mỹ có thể cho phép những kẻ cực đoan Hồi giáo thực hiện các vụ xả súng đẫm máu. 

"Chúng ta đang ở trong ột tình thế nguy hiểm hơn vì một số lượng đáng kể những kẻ cực đoan bao lực không gặp khó khăn trong việc tiếp cận các vũ khí chết người", ông Rasmussen tuyên bố. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo