Quốc tế

IS dính đòn đau trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria, lực lượng được trang bị thiết bị quân sự hiện đại nhất đã tiếp tục giành được nhiều chiến thắng trước IS ở vùng sa mạc phía Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay Lực lượng Đặc biệt thuộc quân đội Syria đã phát động đợt hoạt động mới nhằm cắt đứt toàn bộ đường dây cung cấp viện trợ cho khủng bố từ Palmyra tới tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs.

IS dính đòn đau trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs.

Chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ được tiến hành từ ba hướng, bao gồm vùng sa mạc và các ngọn đồi trong khu vực, bất chấp lời cảnh báo ngừng các hoạt động quân sự ở Nam Syria của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội đã giành lại khu vực Qasr al-Hayereh al-Qarbi và con đường dẫn tới thị trấn Quaryatayn và kiểm soát được những ngọn đồi chiến lược, mở đường chiếm lại thị trấn Bardeh .

Thời gian tới, quân đội Syria sẽ tiếp tục hoạt động để khôi phục an ninh bền vững cho thành phố Homs và mỏ dầu gần đó.

Hôm 29/5, các tay súng phiến quân ở phía Đông Qalamoun đã kêu gọi lực lượng chính phủ Syria mở đường để cho họ sơ tán khỏi khu vực này sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại sa mạc Badiyeh ở Homs. 

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc hội đàm giữa các đại diện Jayroud và quan chức chính phủ cũng sẽ bao gồm việc trở lại của các cơ quan chính phủ để xây dựng lại cơ sở hạ tầng của các thị trấn này. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo