Quốc tế

IS dọa sát hại ông Putin ngay tại nhà

(DNVN)-Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 31/7 đã dọa sẽ sát hại Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay tại nhà ông, đồng thời kêu gọi các thành viên thực hiện những vụ tấn công ​thánh chiến nhằm vào Nga.

AFP đưa tin, trong đoạn video đăng tải hôm 31/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng đe dọa giết hại Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay tại nhà, đồng thời kêu gọi các thành viên thực hiện những vụ tấn công ​thánh chiến nhằm vào Nga. 

IS dọa sát hại Putin và tấn công Nga (Ảnh AFP)

"Nghe này Putin, chúng tôi sẽ đến Nga và sẽ giết ông ngay tại nhà của ông. Các anh em ơi, hãy tiến hành phong trào tấn công thánh chiến, giết chóc và chiến đấu chống lại họ", một người đàn ông bịt mặt lái xe trên sa mạc hét lên trong video dài 9 phút.

Hiện chưa thể xác minh video nhưng đường dẫn đến video này được đăng trên một tài khoản Telegram mà nhóm chiến binh thánh chiến này sử dụng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên nhóm IS kêu gọi tấn công thánh chiến chống lại Nga. 

Cuối năm ngoái, IS đã kêu gọi các tay súng Hồi giáo tiến hành "cuộc chiến thần thánh" chống lại người Nga và Mỹ do xảy ra cuộc chiến tại Trung Đông. Hiện Mỹ và Nga vẫn đang tiến hành các chiến dịch không kích riêng rẽ tại Syria nhằm tiêu diệt IS. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo