Quốc tế

IS dùng xe tăng và súng phóng lựu quần thảo Tây Nam Syria

(DNVN)-Nhóm dân quân liên kết với IS đồn trú tại tỉnh Dara'a thuộc Tây Nam Syria đã bắt đầu làn sóng tấn công chống lại các nhóm nổi dậy địa phương trên khắp khu vực này, nhắm vào một thị trấn chiến lược do các tay súng đối lập nắm giữ.

Hôm 23/01, nhóm phiến quân Jaysh Khalid Ibn al-Walid liên kết với IS đã tấn công một số vị trí của lực lượng nổi dậy Syria tại thị trấn Hayt thuộc phía Nam Dara'a trong một cuộc tấn công ác liệt vốn được yểm trợ bởi lực lượng pháo binh. 

IS dùng xe tăng và súng phóng lựu bắn phá ác liệt ở Tây Nam Syria

Với việc sử dụng xe tăng, súng phóng lựu và súng cối nhằm bắn phá hệ thống phòng thủ của lực lượng nổi dậy quanh Hayt trong giai đoạn đầu của cuộc tấn công, các tay súng khủng bố IS sau đó đã tấn công thị trấn này bằng lực lượng bộ binh. 

Tuy nhiên, bất chấp việc IS tiến hành vài đợt tấn công vào Hayt, các tay súng liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) vẫn mạnh mẽ và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm khủng bố nhằm vào thị trấn này. 

Thị trấn Hayt - nằm ngay trên biên giới của lãnh thổ do IS nắm giữ và các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Dara'a - đã hứng chịu hàng loạt cuộc tấn công do Jaysh Khalid Ibn al-Walid tiến hành kể từ giữa năm ngoái với việc các tay súng nổi dậy đẩy lùi tất cả các nỗ lực của đối phương. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Almasdar News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo