Quốc tế

IS khiếp vía trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tiến lên chống lại IS ở Đông Homs và tìm cách lấy lại các vị trí chiến lược trên đường đến thị trấn al-Sukhnah, Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục các hoạt động tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, và đánh vào các vị trí của khủng bố gần thị trấn Jubab Hamad.

IS khiếp vía trước đòn tấn công của quân đội Syria ở Đông Homs.

Sau nhiều giờ giao tranh đẫm máu, lực lượng chính phủ đã kiểm soát hoàn toàn ngọn đồi Al-Alam nhìn ra Jubab Hamad, bảo vệ thị trấn Jubab Hamad ở Đông Homs.

Quân đội Syria cũng kiểm soát một dải đồi quan trọng ở Đông Homs, thiết lập an ninh đối với khu Manbal, phía Tây thị trấn chiến lược al-Sukhnah - pháo đài chính cuối cùng của IS ở Đông Homs. Theo báo cáo từ chiến trường, hơn 30 tay súng đã bị giết và hàng loạt các xe quân sự bị phá hủy trong vụ tấn công.

Trước đó, binh lính quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi gần đường cao tốc al-Sukhnah-Tawinan và kiểm soát vùng al-Mujbal, cách Al-Sukhnah 8 km sau khi đụng độ với IS ở Đông Homs. 

Quân đội Syria trước đó đã giành được quyền kiểm soát một số điểm gần mỏ năng lượng al-Heil và thiết lập an ninh trong khu vực sau khi đẩy lùi khủng bố ra khỏi mỏ năng lượng này.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã không kích vị trí của IS ở phía bắc al-Shandakhiyeh và Um Tuweini trong Job al-Jarah, cách thành phố Homs 73 km, thiêu rụi một số căn cứ khủng bố và trang thiết bị quân sự của chúng.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo