Quốc tế

IS khốn đốn sau đòn không kích của chiến đấu cơ Nga ở Homs, Deir Ezzur

(DNVN) - Máy bay tiêm kích Nga đã tiến hành không kích các phong trào và vị trí của IS gần thành phố Deir Ezzur và Đông Homs, giết chết hàng chục tên khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, máy bay chiến đấu của Nga đã dội bom xuống các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực gần cầu al-Kanamat và ngoại ô thành phố Deir Ezzur.

Nga điều chiến cơ xuất kích dội bom vị trí IS ở Homs, Deir Ezzur.

Một đơn vị không quân khác của Nga cũng tiến hành các cuộc tấn xông vào hoạt động của phiến quân IS tại khu vực Huweja Sakar ở Đông Nam Deir Ezzur và hai khu phố al-Kanamat, Al-Sina'ah. 

Hàng chục tên khủng bố IS đã bị giết hoặc bị thương và các phương tiện quân sự bị phá hủy trong các cuộc không kích. Báo cáo từ hiện trường cho hay, chiến dịch không kích cũng khiến các phong trào của IS ở làng Humeimeh ở Đông Homs gần biên giới với tỉnh Deir Ezzur bị ảnh hưởng lớn.

Trước đó, không quân Syria đã thực hiện các cuộc không kích căn cứ của ISIL tại Um Tweineh, phía đông Jubb al-Jarrah phá hủy một kho vũ khí đạn dược, một xe chứa bom, một xe tăng và giết chết 21 tay súng khủng bố.

Cuối tuần trước, quân đội Syria đã tấn công pháo đài của phiến quân IS ở Đông Homs và kiểm soát nhiều vùng đất dọc theo con đường nối thành phố Homs với thành phố cổ Palmyra. 

Lính quân đội đã phát động chiến dịch từ vị trí của họ ở Tafheh và Manoukh trên đồi Bắc của Nhà máy điện 4 và kiểm soát được một số cao nguyên nhìn ra phía Bắc đường Homs-Palmyra.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo