Quốc tế

IS không còn đường trốn từ Iraq sang Syria

Người đứng đầu Tổ chức Badr của Iraq cho biết, tất cả các tay súng IS đang trốn thoát khỏi các tuyến đường ở Iraq đã bị ngăn chặn và lực lượng khủng bố này không thể chạy sang Syria.

Ông Hadi al-Ameri, người đứng đầu Tổ chức Badr của Iraq nhận định, tất cả các tay súng IS đang trốn thoát khỏi các tuyến đường ở Iraq đã bị ngăn chặn và lực lượng khủng bố này không thể chạy sang Syria. 

Ông Hadi al-Ameri, người đứng đầu Tổ chức Badr của Iraq.

Ông Hadi al-Ameri chia sẻ với kênh truyền hình al-Mayadeen rằng, các lực lượng của ông đã nỗ lực tạo nhiều mặt trận khác nhau tại Mosul, Tal Afar để thọc mũi nhọn vào khủng bố IS trong khu vực này. 

"Chúng tôi muốn bắt đầu các chiến dịch từ phía Tây của Moscul và sau đó bước vào chiến trường Tal Afar để ngăn chặn các tuyến tiếp tế của IS", ông Hadi al-Ameri cho biết.

Ông Hadi al-Ameri cho biết thêm, chiến dịch tại Mosul là một chiến dịch quốc gia và lực lượng nước ngoài không được phép can thiệp vào. 
Những báo cáo mới nhất từ Mosul cho hay, các lực lượng Iraq hiện "rất gần" với một nhà thờ Hồi giáo chiến lược tại Tây Mosul, tiến hành các chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố IS. 

Cảnh sát trưởng Liên bang Iraq, Tướng Shaker Jawdat, cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 20/3 rằng, lực lượng của ông đã rất gần với Nhà thờ Grand Nuri ở Old Mosul, một mục tiêu quan trọng khác đối với lực lượng an ninh Iraq đang tìm kiếm nhằm đẩy lùi IS khỏi phía Tây Mosul kể từ tháng 2.

"Cảnh sát Liên bang đã rất gần với việc giải phóng al-Hadbaa Minaret, mục tiêu chiến lược quan trọng thứ hai tại Tây Mosul sau khi giải phóng các tòa nhà của chính phủ", ông Jawdat cho hay. 

 

Tướng Jawdat cho biết thêm, lực lượng cảnh sát Iraq đã tiêu diệt hàng chục phiến quân và phá hủy 23 xe cài bom mìn của lực lượng này. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo