Quốc tế

IS khủng bố Maroc và Tây Ban Nha bằng chiêu "độc"

(DNVN)-Ngày 16/02, nhật báo Assabah dẫn nguồn từ Cơ quan tình báo Tây Ban Nha cho biết, các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung ra một chiêu "độc" để khủng bố Maroc và Tây Ban Nha.

Cụ thể, các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã qua lại giữa Tây Ban Nha và Maroc dưới vỏ bọc trang phục burqa của phụ nữ Hồi giáo truyền thống. 

Các chiến binh IS đã tung chiêu "độc" để thâm nhập Maroc và Tây Ban Nha. (Nguồn Internet).

Nhật báo Assabah cho hay, các lực lượng an ninh hai nước đang tăng cường phối hợp hành động nhằm phát hiện và triệt phá kế hoạch tấn công của những phần tử khủng bố IS cải trang thành phụ nữ Hồi giáo. 

Với chiêu thức "độc" này, các phần tử IS đã đưa được hàng trăm người sang châu Âu khi trà trộn vào với dòng người di cư Syria trước khi đưa người sang Maroc trong bối cảnh châu Âu siết chặt vấn đề nhập cư

Chính phủ Maroc đã tăng cường an ninh để chống lại những mối đe dọa khủng bố từ các tổ chức như al-Qaeda và IS. Kể từ năm 2002 đến nay, Maroc đã triệt phá được 150 mạng lưới khủng bố có liên hệ với các nhóm khủng bố tại các vùng xung đột như Afghanistan, Pakistan, Iraq, Syria và khu vực Sahel.

Nhằm đảm bảo an ninh cho công dân, từ tháng 3 năm 2015, Maroc đã thành lập Cơ quan Điều tra Tư pháp (BCIJ). Kể từ khi thành lập, BCIJ đã triệt phá 23 mạng lưới có ý đồ xâm hại lợi ích quốc gia và quốc tế, quyên góp tài chính và tuyển mộ chiến binh cho các nhóm khủng bố, đặc biệt là cho IS đang hoạt động tại Syria và Iraq.

Nên đọc
NM (Theo Assabah/Newsnow)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo