Quốc tế

IS kích nổ ở nhà máy khí đốt ở Iraq, hàng chục người thiệt mạng

(DNVN) - Một kẻ của nhóm khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) mang trên mình đai nổ đã đột nhập vào nhà máy khí đốt ở Iraq, sau đó kích nổ toàn bộ số thuốc nổ mang trên người khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Theo báo VOV, ngày 15/5, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một nhà máy khí đốt tại khu vực Al-Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Theo nguồn tin an ninh Iraq, một kẻ khủng bố mang trên mình đai nổ đã đột nhập vào nhà máy khí đốt, sau đó kích nổ toàn bộ số thuốc nổ mang trên người.

Vụ nổ đã khiến 20 nhân viên an ninh và cảnh sát bị thương nặng. Sau vụ đánh bom liều chết, 6 tay súng IS khác đã tấn công các nhân viên an ninh. Cuộc tấn công bất ngờ đã khiến nhiều nhân viên an ninh tại nhà máy thiệt mạng. Cùng thời điểm trên, IS cũng đã tiến hành 2 vụ đánh bom gần nhà máy khí đốt này.

Khói bốc lên sau khi IS tấn công một nhà máy khí đốt tại khu vực Al-Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad. (Ảnh: CNN).

Hiện lực lượng an ninh Iraq đã kiểm soát được tình hình tại nhà máy khí đốt, các đám cháy do vụ tấn công gây ra cũng đã được dập tắt.

Nhà máy khí đốt Al-Taji nằm cách lối ra vào phía Bắc thủ đô Baghdad 1km, là nơi cung cấp khí đốt chủ yếu cho người dân tại Baghdad và một số thành phố lân cận.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 14/5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một bệnh viện tại thành phố Deir Ezzor ở miền Đông Syria, bắt cóc nhiều nhân viên y tế và sát hại ít nhất 26 binh sỹ Chính phủ.
 Vụ tấn công gây sốc xảy ra tại thành phố Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay: "IS đã tấn công bệnh viện Al-Assad tại cửa ngõ phía Đông thành phố, sát hại ít nhất 20 binh sỹ và các tay súng thân chính quyền". Theo ông Rahman, 6 phần tử thánh chiến cũng bị tiêu diệt trong vụ việc trên.

Cuộc tấn công nằm trong chiến dịch của IS nhằm mở rộng kiểm soát thành phố này. Tỉnh Deir Ezzor là khu vực giàu dầu mỏ ở gần biên giới Iraq. Được biết, IS kiểm soát khoảng 60% lãnh thổ tỉnh Deir Ezzor, bao gồm cả khu vực miền Bắc và miền Trung.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo