Quốc tế

IS lại hành quyết tù nhân bằng thủ đoạn tàn độc mới

(DNVN) - Tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn video ghi lại hình ảnh hành quyết những người đàn ông, nghi là chiến binh Houthi ở Yemen, bằng thuốc nổ, súng phóng lựu.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, trong các đoạn video mới, IS ghi lại hình ảnh các chiến binh người Shiite bị sát hại bằng những biện pháp ghê rợn. Ít nhất 23 người, nhiều khả năng là chiến binh Houthi, bị IS sát hại ở những địa điểm chưa xác định ở Yemen. Chiến binh Houthi chiến đấu chống cả Chính phủ Yemen và tổ chức khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Arab.

IS bắt tù nhân đeo đạn cối vào cổ trong vụ hành quyết dã man ở Yemen. Ảnh chụp từ video: Daily Mail.

Việc IS hành quyết tù nhân diễn ra ngày càng nhiều. Mức độ tàn bạo của các vụ hành quyết cũng ngày càng tăng. Trong chuỗi vụ việc vừa diễn ra, IS sử dụng thuốc nổ và súng phóng lựu để sát hại các tù nhân. Ít nhất 6 người bị sát hại bằng súng phóng lựu, 6 người khác bị đưa lên chiếc thuyền chứa thuốc nổ, 4 người bị buộc đeo đạn cối vào cổ và 9 người bị chặt đầu.

Loạt video hành quyết mới của IS xuất hiện không lâu sau khi Anh phát động chiến dịch không kích và Đức thông qua việc tham gia chống phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Syria. Trước đó, Pháp, Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng liên tiếp dội bom các mục tiêu khủng bố. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định không thể tiêu diệt IS chỉ thông qua việc không kích đơn thuần.

Liên quan đến cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân IS của Nga. Theo tin tức mới nhất, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong tuần qua từ 28/11-4/12, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của nước này đã thực hiện 431 đợt oanh kích kích, dội bom phá huỷ 1.458 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phiến quân Mặt trận al-Nusra ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor của Syria.

Cụ thể, các máy bay ném bom Su-24M đã tiêu diệt 3 kho dự trữ đạn dược của phiến quân IS và một nhóm khủng bố “Mặt trận al-Nusra” ở bên ngoài thị trấn Al-Qaryatein, tỉnh Homs. Một phi đội tiêm kích Su-25 cũng đã tấn công thị trấn Zaitan thuộc tỉnh Idlib và bắn hạ một kho xe tăng, xe bọc thép và một đoàn xe chở súng cối của phiến quân IS.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo