Quốc tế

​IS lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công mã tấu ở Bỉ

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 8/8 thông qua trang Twitter của “kênh truyền thông” Amaq đã nhận trách nhiệm vụ tấn công mới nhất tại Bỉ.

Hôm nay 8/8, "kênh truyền thông" Amaq có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đưa tin một chiến binh người Algeria (33 tuổi) của tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công bằng mã tấu ở thành phố Charleroi, phía nam thủ đô Brussels, Bỉ hôm 6/8 khiến 2 nữ cảnh sát bị thương.

Cảnh sát bảo vệ khu vực quanh đồn cảnh sát Charleroi, nơi xảy ra vụ tấn công.

Theo Amaq, hành động này nằm trong chuỗi tấn công của IS nhắm vào công dân các nước tham gia vào liên minh không kích IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria và iraq.

Tên này đã bị một sĩ quan cảnh sát thứ ba tại hiện trường bắn chết. Tên này có tên gọi là K.B từng có tiền án nhưng không bị liệt vào danh sách các phần tử khủng bố. Y sinh sống bất hợp pháp tại Bỉ từ năm 2012.

Trong thời điểm thực hiện vụ tấn công vào cảnh sát, K.B đã hét lên cụm từ “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại), và đó là điểm khiến công tố viên Bỉ cho rằng người này đi theo từ chủ nghĩa khủng bố, nhưng không khẳng định đây là vụ việc có tổ chức.

Bỉ đang trong tình trạng báo động sau vụ đánh bom tự sát sân bay Zaventem và một ga điện ngầm ở Brussels khiến 32 người thiệt mạng hôm 22/3.

Đơn vị phối hợp phân tích mối đe dọa khủng bố Bỉ cho biết vẫn giữ mức cảnh báo không thay đổi là mức 3 trong thang cảnh báo 4 mức. Điều này có nghĩa là một cuộc tấn công được xem xét là "có khả năng xảy ra".

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo