Quốc tế

IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN)-Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một số cuộc tấn công bên trong tỉnh Deir Ezzur vào ngày 25/01, nhắm tới một loạt các khu vực do cả lực lượng nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn và quân đội Syria kiểm soát.

Theo tờ Almasdar News, phiến quân IS đã bắt đầu chiến dịch bằng việc tấn công căn cứ của quân đội Syria bên trong phía Tây vùng nông thôn Deir Ezzur. 

IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur

Trong khi ban đầu chúng có thể tiến công ở khu vực này nhưng rút cuộc chúng đã bị đánh bật trở lại khi Hezbollah và quân tiếp viện IRGC đến hỗ trợ quân đội Syria. 

Nhóm khủng bố này sẽ không dừng lại ở đó. Chúng cũng đã phát động một cuộc tấn công lớn tại phía Đông vùng nông thôn Deir Ezzur, tấn công lực lượng phòng vệ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gần thị trấn Gharanej.

Theo tin từ đơn vị phụ trách truyền thông của IS, nhóm phiến quân này đã tiêu diệt trên 20 tay súng được Mỹ hậu thuẫn và bắt giữ 6 người khác trong cuộc tấn công quy mô lớn này. 

Với việc quân đội Syria tập trung vào hai mặt Aleppo và Idlib và Lực lượng Dân chủ Syria bám chặt Afrin, IS đã có thể lợi dụng hệ thống phòng thủ yếu của họ để phát động một số cuộc tấn công tại Đông Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo