Quốc tế

IS lũ lượt rời khỏi biên giới Syria - Lebanon

(DNVN)-Các nguồn tin chiến trường hôm 28/8 tiết lộ, IS đã bắt đầu sơ tán khỏi phía Tây Qalamoun tại khu vực biên giới với Lebanon theo một thỏa thuận được ký kết với phong trào Hezbollah.

Nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, 17 xe buýt và 10 xe của Hội Chữ thập đỏ đã tiến vào cao nguyên Qareh ở phía Tây Qalamoun, và bắt đầu sơ tán phiến quân IS và các thành viên gia đình khỏi khu vực này tới Deir Ezzur.

Một loạt tay súng cùng người thân sẽ đi qua hành lang al-Sheikh Ali-al-Roumi'yat tới thị trấn Albu Kamal do IS nắm giữ ở Đông Nam Deir Ezzur.

IS lũ lượt rời khỏi biên giới Syria - Lebanon

Cũng theo những nguồn tin này, khủng bố đã dội hỏa lực vào vị trí và thiết bị quân sự của IS trước khi rời Tây Qalamoun.   

Hôm 27/8, quân đội Syria và Lebanon cùng phong trào Hezbollah đã đồng thời tuyên bố ngừng bắn với phiến quân IS tại những khu vự đồi núi tại biên giới chung. 

Trong một tuyên bố, quân đội Lebanon cho biết, lệnh ngừng bắn đã bắt đầu kể từ 7 giờ sáng 28/8. 

Trong khi đó, quân đội Syria và Hezbollah đã tuyên bố lệnh ngừng bắn tại Tây Qalamoun kể từ 7 giờ sáng 28/8 nhằm chấm dứt thù địch tại khu vực này. 

Binh lính và Lebanon cùng với các chiến binh Hezbollah đã bắt đầu các chiến dịch quy mô lớn tại biên giới chung và nỗ lực giải phóng một loạt khu vực, cao nguyên và đồi núi, buộc IS phải yêu cầu di dời tới Deir Ezzur.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo